Saturday, May 21, 2016

NGUYỄN THIÊN -THỤ * TRIẾT LÝ VÀ TÂM LÝ



TRIẾT LÝ VÀ TÂM LÝ

NGUYỄN THIÊN -THỤ


Từ xưa đến nay có hàng trăm triết lý nổi danh trên thế giới. Ta có thể chia làm hai loại, một loại là lý trí thuần túy, một loại triết lý có màu sắc tâm lý. Tâm lý đó là khêu gợi lòng tham danh lợi, hạnh phúc và vinh quang.Các tôn giáo phần lớn đều lấy yếu tố tâm lý để tuyên truyền và phát triển đạo. Họ đưa ra thuyết thiên đàng, địa ngục, Niết bàn, Cõi tiên. Có tôn giáo chủ trương mở rộng nước Trời bằng thanh kiếm. Có tôn giáo chủ trương ôm bom tự sát để về với Thượng Đế. Có mấy ông mục sư đưa ra ngày tận thế vào năm 2013, rồi 2015 để người ta lo sợ phải về quỳ lạy dưới trướng các ông, và cũng để phát triển dân số nước Trời!


Họ đã khêu gợi tâm tham của con người. Dù là các vị tu hành vẫn còn tâm tham, tâm phạm tội ác mà tôn giáo nào cũng có. Khi nào các tín đồ, các vị tu hành thật sự vô tham, vô cầu thì họ mới là kẻ tu hành chân chính. Truyện "Tiếng chim hót trong bụi mận gai (nguyên gốc The Thorn Birds) là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nữ văn sĩ người Úc Colleen McCulough, được xuất bản năm 1977" đã cho ta thấy tâm tư một số vị tu hành còn vướng bụi trần!

Có lẽ bản chất con người là nửa thiện nửa ác như Cáo Tử (性,猶湍水也) [1],và Pascal nhận định ( L'homme n'est ni ange ni bête ). Trong năm 2000 đến nay, các tôn giáo đã lộ ra những vị tu hành phạm tội ấu dâm, theo cộng sản, bán chùa, lừa đảo, tham quyền cố vị...xấu lắm nhưng biết làm sao! Từ khởi đầu em đức Phật là Đề-bà-đạt-đa phản bội đức Phật và Judas đã bán chúa.



Chúng ta tin rằng trong thiên hạ có nhiều người tốt. Và thuyết về Thiên Đàng, Địa Ngục, Niết Bàn, Tịnh Độ, cõi Tiên...cũng có ý hướng tốt vì có mục đích khuyến thiện phạt ác. Các triết gia này phần nhiều là các vị đại tông sư các tôn giáo và các nhà giáo dục. Thuyết của họ căn cứ hai điều chính yếu:

-Tin vào Thượng Đế chí công

Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất thất.
Lưới Trời lồng lộng, thưa mà chẳng lọt. [2]

Sách Minh Tâm Bửu Giám, chương Kế Thiện thu thập lời nói của các triết gia cổ điển.
Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất lậu.[3]

Vi thiện giả, thiên báo chi dĩ phúc;
vi bất thiện giả, thiên báo chi dĩ họa.[4].

Tác thiện giáng chi bách tường, tác bất thiện giáng chi bách ương.[5]
-Thiện ác đáo đầu chung hữu báo, cao phi viễn tẩu dã nan tàng".[6]

-Tin vào luật nhân quả, quả báo luân hồi.

-Tich thiện phùng thiện, tich ác phùng ác,[7]
-Chủng qua đắc qua, chủng đậ đắc đậu.[8]
-Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh;
tích bất thiện chi gia, tất hữu dư ương.[9]




Lý luận của các triết cổ điển có ít nhiều hữu lý mặc dù là duy tâm.Và những lý thuyết này không gây tại họa như đói khồ, chết chóc, tù đày như chủ thuyết Marx. Hơn nữa những thuyết này nhằm nâng cao đạo đức con người.. Triết thuyết cổ điển lại  được đa số nhân dân ưa thích vì phù hợp với ước muốn công bằng, sống thiện  và hạnh phúc.
Marx tự hào triết thuyết của ông là khoa học, khách quan và có giá trị hiện thực.Triết thuyết Marx chưa được kiểm nghiệm mà đưa ra thực hành ,. Con chuột bạch còn có vinh dự được các nhà khoa học thí nghiệm, còn nhân dân Liên Xô, Đông Âu, Trung quốc, Việt nam, Bắc Hàn, Kampuchia thì bị bọn y tá lớp ba trường làng và bọn du kich thí nghiệm. Triết thuyết của Marx là ngụy biện, gian dối và chủ quan.
-Muốn chứng minh sự tất yếu của chủ nghĩa cộng sản. Marx đưa ra thuyết năm giai đoạn của lịch sử, thuyết phủ định của phủ định, nhưng thời Marx cho đến nay các xã hội vẫn sống đồng thời. Hiện nay, thế giới đang sống trong chế độ tư bản và dân chủ nhưng vẫn có nhiều quốc gia quân chủ, và có nhiều bộ lạc sống trong rừng xanh. hơn nữa lý thuyết năm giai đoạn của ông cũng bị Lenin phủ định khi ông nói có thể bỏ quan giai đoạn phát triển tư bản. Nếu bỏ qua phát triển tư bản thì cũng có thể bỏ qua phát triển cộng sản. Quả thật cuối thế kỷ XX cộng sản đã chết còn Trung Quốc, Việt Nam thì bỏ kinh tế chỉ huy..
.- Để chứng minh cộng sản chủ nghĩa là tất yếu, Marx dựa vào thuyết tiến hóa của Darwin nhưng thuyết này nay cũng là sai lầm [10], nhiểu chủng loại đã bị tiêu diệt, bị thoái hóa chứ không phải lớp sau tốt hơn lớp trước . Thực tế cho thấy xã hội cộng sản lạc hậu, nghèo đói, dã man, không thể sánh với quân chủ và tư bản. Và thực  tế cũng cho thấy cuối thế kỷ XX, chủ nghĩa cộng sản đã chết!


Dẩu sao, trong các triết gia thì Karl Marx là một triết gia rất khôn ngoan đã đánh trúng tâm lý con người. Ông quảng cáo đủ thứ.

1.Triết lý Marx là triết lý thực tiễn.

Các triết gia cổ điển chỉ đưa ra một thiên đàng, Niết bàn địa ngục trong tương lai xa vời, còn Marx thực hiện một thiên đường tại thế. Ông khoe khoang, quảng cáo rằng các triết gia phi cộng sản là lý thuyết suông, chỉ giải thich vớ vẩn, còn triết lý của ông là triết lý thực tiễn, khoa học, khách quan, có mục đich thay đổi xã hội [11]

Đây làm một chiêu thức tuyên truyền rất hiệu nghiệm. Dân nghèo (ai mà chẳng dân nghèo) và bọn trí thức rỡm rất tâm đắc.

Bao xã hội cộng sản ra đời và thất bại vì tin rằng

" bàn tay ta làm nên tất cả". Tay trắng tất là khốn khó. Marx khôn hơn đưa ra chủ trương cướp của tư sản, tịch thu tài sản quốc dân vào tay mình, như thế là cộng sản của Marx giàu mạnh. Marx lại đề cao giai cấp vô sản, thế là vô sản hớn hở vì được tài sản và quyền bính! Chủ nghĩa Marx không khác gì bọn cướp lấy của nhà giàu chia cho nhà nghèo cho nên đông người đi theo bọn cướp!


2. Lý tưởng bình đẳng, vô giai cấp, hết bóc lột

Ông đánh vào tâm lý bọn đạo đức giả, bọn tham làm kẻ đạo nghĩa, làm thánh nhân như ông Hồ hàng tá tình nhân, hàng chục bà vợ tạm thời và chính thức mà cứ bô bô cái miệng là hy sinh hạnh phúcc cá nhân cho độc lập dân tộc! Cảm động quá! Triết lý Marx cũng quyến rũ bọn con nhà giàu vô công rồi nghề muốn làm nhân nghĩa bằng cách cướp của, giết người.Vì vậy ông đã đưa ra chiêu bài xóa tan bóc lột, lập một xã hội bình đẳng không giai cấp, mọi người đều bình đẳng, không còn vua tôi, không còn thằng lính gác cửa, không còn thằng hầu cận, con thị tỳ, thị nữ. Tự do đến độ không cần chính phủ cai trị, không còn công an đi bắt bớ, đánh đập nhân dân, không còn nhà tù, không còn quân đội vì bốn bể là nhà đâu còn bọn thực dân ,đế quốc xâm lược và nhân dân hạnh phúc không ai bị bóc lột, bị lừa đảo, và không ai bị cướp nhà cướp đất thì đâu có ai chống chính phủ mà cần công an trấn áp và khủng bố!


3. Phủ định của phủ định

Ông đưa ra thuyết duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, quả quyết xã hội sau tiến lên phủ định xã hội trước nó, và lịch sử xã hội sẽ đi lên từ thấp đến trình độ cao hơn, vận động theo hình xoáy ốc và đỉnh cao của nó là xã hội cộng sản chủ nghĩa.

Ông còn đưa ra lời khẳng định chắc nịch: chủ nghĩa cộng sản sẽ văn minh, giàu mạnh gấp trăm, gấp ngàn tư bản. Của cải quá nhiều, vàng phải đem lót cầu tiêu, thế giới không còn mua bán do đó không dùng tiền, không có chợ búa !

Điều này Marx nói không có có cơ sở, vì trong cuộc thế, thuyết vô thường của Phật giáo, thuyết biến dịch của Dịch kinh và của Khổng tử cho thấy thế sự thăng trầm, các biểu đồ khoa học về kinh tế, về y học không phải lúc nào cũng theo chiều xoắn ốc. Nhưng chiều xoắn ốc có lên, có xuống chứ không phải đi lên. Tư bản chưa chết mà cộng sản đã chết. Ông già 80-90 còn thọ hơn chàng trai 30-40! Sự thật sờ sờ trước mắt cho thấy Marx chỉ tuyên truyền dối trá! Hơn nữa, Marx mâu thuẩn với ông. Một mặt ông cho rằng lịch sử luôn thay đổi nhưng ông lại bảo rằng chủ nghĩa cộng sản là đỉnh cao, sau nó không còn xã hội nào khác? Sao vậy? Quả đất ngừng quay à? Hay sau xã hội cộng sản vẫn là xã hội tư bản?

4. Cộng sản giàu mạnh

Đây cũng là một chiêu thức tuyên truyền, hứa hảo để dụ dỗ trẻ con! Ông hứa hẹn "làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu"! Thiên hạ tin rầm rầm như tin ông Mao khuyến dụ dân vào công xã bằng cách cho ăn ngày năm bữa, sáu bảy món cao lương mỹ vị nhưng chỉ được vài tháng thôi. Khi đàn chim non đã vào ào ào là tên thợ săn sập bẫy; và bọn chim non hết lối quay về trời xanh!

Marx tuyên truyền cho đời sống tự do, hạnh phuc trong công xã. Trong quyển Hệ Tư Tưởng Đức (1845), Marx đã mơ mộng hay dối trá:

“Trong xã hội cộng sản, nơi không có ai bị giới hạn lĩnh vực hoạt động nhất định… xã hội điều tiết toàn bộ quá trình sản xuất và vì vậy sẽ tạo điều kiện cho tôi hôm nay làm việc này, ngày mai làm việc khác, sáng đi săn, giữa trưa đi câu cá, chiều chăn gia súc, sau bữa ăn tối thì làm phê bình - tuỳ thích – và không vì thế mà biến tôi thành thợ săn, ngư dân, người chăn nuôi hay nhà phê bình.” (CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN I , 5,

Lenin còn tô xanh điểm vàng cho cái tự do và phát triển của chủ nghĩa cộng sản [12]... Đó là nền dân chủ "gấp triệu lần dân chủ tư sản". ...[12]
Trong một chế độ tài sản bị tịch thu, cá nhân bị cưỡng bách lao động và sống trong gọng kìm vô sản chuyên chính thì làm sao có tự do, dân chủ và hạnh phúc?Cộng sản sao có thể tự hào tự do dân chủ khi đầy ải hàng vạn nông dân (Kulaks) trong vùng sa mạc Siberia và giết gần 200 triệu người khắp thế giới!
Thực tế cho thấy xã hội cộng sản là một xã hội nghèo nàn trừ bọn tư sản đỏ. Điều này thì người Việt Nam,Trung Quốc, Kampuchia, và Bắc Hàn đã thấy rõ!


5. Đấu tranh giai cấp

-Ông Marx rất khôn, lập ra thuyết đấu tranh giai cấp để cho thiên hạ chia rẽ, cấu xé nhau..Ấy là ông lợi dụng tâm lý ghen ghét, thù hận của loài người vì ai cũng cho mình là nghèo và ghét người hơn mình:

-Trâu cột thì ghét trâu ăn,
Quan võ thì ghét quan văn dài quần!

-Trời ơi, Trời ở không cân,
Kẻ ăn không hết, người mần không ra!

Ngoài ra trong xứ cộng sản còn sinh nhiều thứ ganh ghét, hận thù khác.

Vì óc địa phương, dân Bắc ghét dân Trung Kỳ, dân Quảng Bình ghét dân Thừa Thiên (Bình Trị Thiên) , dân Nam Ngãi ghét dân Huế, người nhà tranh ghét người nhà ngói, người gầy ghét người mập, dân trong rừng về Saigòn ghét trai Sài gòn để tóc dài, gái Saigon mặc quần loe, quần ống túm, tóc uốn quăn, móng tay sơn đỏ...

Sau 1945, dân Hà Nội tản cư về thôn quê, bị khinh là tạch tạch sè (Tiểu tư sản).
Đặc biệt là sau 1975, những kẻ chiến thắng khinh dân Nam không lao động chỉ ăn bám,trai trộm cướp, gái đứng đường vẫy gọi.., phảo cho họ đi miền kinh tế mới để biết " lao động là vinh quang"!

Nói tóm lại, Marx khơi dậy tính dã thú của con ngưoời, và lợi dụng nó để gây ra sự tàn phá đất nước và gây chiến tranh thế giới..

Thuyết " đấu tranh giai cấp " của Marx bị nhiều người phản đối trong đó có Trần Đức Thảo. Ông nhận định:

Không có một thứ lý luận biện chứng nào có thể chứng minh rằng một xã hội đầy đen tối, đầy dối trá, độc ác, quỷ quyệt, đầy hận thù , tranh chấp , đầy chia rẽ và tham nhũng của hôm nay sẽ đẻ ra một thế giới đại đồng chân thật, đoàn kết, thương yêu, tốt đẹp cho nhân loại …tung tích của thủ phạm đưa tới sai lầm cơ bản của cách mạng là : sự thiếu vắng của thực tế hiện tại trong lý luận- (Tri Vũ, Ch.IX, 207)…

6. Marx đội lốt vô sản và cho giai cấp vô sản đi tàu bay giấy

Marx, Engels, Lenin...không thuộc giai cấp vô sản mà là con nhà tư sản. Marx rất khôn khi lấy giai cấp vô sản là bình phong, dối trá khi tuyên bố giai cấp vô sản là giai cấp tiên phong... để cho bọn này hăng hái xã thân cho cộng sản ngồi mát ăn bát vàng!

Cừng ấy chiêu bài cũng đủ cho trí thức, công nhân, nông dân tin tưởng và hy sinh tài sản, tính mạng cho cộng sản. Marx đã thành công khi lợi dụng tâm lý hiếu danh, tham lợi, và ông đã tạo ra bọn cộng sản mang nhiều tính cách bất thiện: "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt!"


Nhiều người cho rằng Marx lừa đảo vì những điều ông đưa ra không điều nào được thực hiện. Marx và bè lũ cộng sản càng nói những điều tốt đẹp nhưng thực tế lại vô cùng bi thảm và đểu cáng. Marx khôn ngoan xảo trá khi đưa ra những lời đường mật dụ dỗ những kẻ có cái tâm nông nổi và tham lam nhưng quên tâm lý của nhân dân nay trở thành giai cấp bị trị, tệ hơn nữa là nô lệ của cộng sản.

Những người cộng sản cao cấp (không phải là phản động, là CIA) như Khrutchev tố cáo tội ác Stalin và tệ sùng bái cá nhân; Gorbachev chôn sống chủ nghĩa cộng sản; Triệu Tử Dương (1919- 2005) đòi hỏi Trung Quốc phải theo nền dân chủ Tây phương [14]

Trong chương cuối cùng, Triệu Tử Dương ca ngợi hệ thống nghị viện dân chủ phương tây và nói rằng đó chính là con đường duy nhất mà Trung Quốc có thể giải quyết nạn tham nhũng và sự cách biệt ngày càng to lớn giữa người giàu và người nghèo. Ông cũng nói trăm năm nữaTrung Quốc cũng thể đi đến cộng sản chủ nghĩa. (Wikipedia).

Đặng Tiểu Bình đã bỏ kinh tế chỉ huy mà theo kinh tế thị trường; Giang Trạch Dân công nhận tư hữu va đưa ra thuyết "Ba đại diện"...

Và sự thực lịch sử đã làm cho thế giới thấy cuối thế kỷXX, thành trì Liên Xô bốc cháy và khối Đông Âu tan rã. Sự thực , lịch sử và nhân loại đã phủ nhận Marx.

Nhiều người cộng sản cao cấp và danh nhân thế giới đã xác nhận chủ nghĩa Marx lừa đảo. Gorbachev viết:" The Communist Party only spreads propaganda and deceives.( cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.)

Aleksandr Solzhenitsyn tuyên bố:
In our country the lie has become not just a moral category but a pillar of the State.(Trong một xứ sở của chúng ta, dối trá không phải là một thứ đạo đức mẫu mực mà là một loại cột trụ cho quốc gia).

Chính Lenin công nhận dối trá là nghệ thuật cộng sản (A lie told often enough becomes the truth.”) và làm chính trị theo kiểu cộng sản là vô đạo đức (“There are no morals in politics; the is only experience. A scoundrel may be of use because he is a scoundrel”)
Nếu Marx là một kẻ dối trá thì chủ thuyết của ông khá hoàn hảo và thành công đến độ nửa thế giới theo ông. Nếu ông là một triết gia thuần lý thì triết lý của ông rất mạnh về tâm lý vì đã thuyết phục nhiều người trong đó có nhiều triết gia, học giả và văn gia, nhưng vẫn có sai lầm về tâm lý. Các triết gia chuyên về lý luận nhưng bỏ quên yếu tố tâm lý. Marx sai phạm về những điểm sau:

(1). Marx chủ trương tiêu diệt tư sản, hủy tư hữu.

Ông và một số triết gia khác cho rằng tư hũu là trộm cắp, bãi bỏ tư hữu là diệt lòng tham của con người, là xây dựng một xã hội bình đẳng. Nhưng Marx lầm. Con người ai cũng có óc tư hữu. Loài vật sống đàn bầy nhưng vẫn có óc tư hữu. Loài chim, loài gà vịt, trâu bò, voi, beo, cọp tuy theo chủ nghĩa cộng sản nhưng vẫn có tư hữu. Có những con vật sống với nhau trọn đời, có những loài vật cậy sức mạnh chiếm thực phẩm ngon, chỗ nằm tốt và nhiều con cái đẹp nhất cho mình! con ngà mẹ yêu con mình, bảo vệ con mình nhưng khi gà con của cặp khác đến ăn chung với đàn con của mình thì cắn xé dữ tợn!

Marx khôn ngoan xảo trá khi đưa ra những lời đường mật dụ dỗ những kẻ có cái tâm nông nổi và tham lam nhưng quên tâm lý của nhân dân nay trở thành giai cấp bị trị, tệ hơn nữa là nô lệ của cộng sản. 
a. Hủy bỏ tư hữu có tác dụng ngược về phía nhân dân. 

Tư hữu là động cơ tâm lý cho người lao động trí óc và lao động chân tay ra sức làm việc.Hủy bỏ tư hữu, lao động cưỡng bách với những chính sách không tưởng và phản khoa học, cộng thêm sự đày đọa, thiếu thực phẩm, thiếu thuốc men và bất công trong xã hội cộng sản đã làm cho công nông sinh ra chán chường, đi đến chống lại cộngsản:
Hủy bỏ tư hữu có tác dụng ngược về phía nhân dân. Hủy bỏ tư hữu, lao động cưỡng bách với những chính sách không tưởng và phản khoa học, cộng thêm sự đày đọa, thiếu thực phẩm, thiếu thuốc men và bất công trong xã hội cộng sản đã làm cho công nông sinh ra chán chường, đi đến chống lại cộngsản:

-Một người làm bằng ba,
Để cho cán bộ mua nhà, sắm xe!

- Thằng làm thì đói
Thằng nói thì no
Thằng bò thì sướng
Thằng bướng thì chết
Thằng bết thì tôn
Thằng khôn thì đập


b. Hủy bỏ tư hữu cũng có tác dụng ngược về phía cộng đảng  
Cộng sản chủ trương đánh đổ tư bản bóc lột nhưng  cũng có tác dụng ngược về phía cộng đảng và nhân dân.
Thổi phồng bóng ma vô sản là một kế hoạch lừa dối nhân loại. Về chính trị đây là một thủ đoạn lừa bịp. Đầu thế kỷXX, thế giới vẫn sống nhờ nông nghiệp, chỉ có nước Anh là đã tiến đến cách mạng khoa học kỹ thuật và trở thanh một nước tư bản. Khoàng 1917, Liên Xô, Trung Quốc vẫn chưa có tư bản nghĩa là cũng không có công nhân. Cộng sản bơm phồng giai cấp công nông và lưu manh, đưa họ lên nắm chính quyền. Bọn này tự hào là giai cấp tiên phong nhưng thực sự là nô lệ của đảng cộng sản mặc dầu một số công nông, lưu manh trở thành đảng viên cộng sản. Liên Xô, Trung Quốc, Việt Nam không có ai thực sự là vô sản, là công nhân theo đỉnh nghĩa của Engels:

Công nhân cũng là phát minh của thời đại mới. Giống như máy móc vậy ... công nhân Anh là đứa con đầu lòng của nền công nghiệp hiện đại”

C.Mác và Ph.Ăngghen đều gọi giai cấp công nhân dưới chủ nghĩa tư bản là giai cấp vô sản.
http://tusach.thuvienkhoahoc.com/wiki/Nh%E1%BB%AFng_nguy%C3%AAn_l%C3%BD_c%C6%A1_b%E1%BA%A3n_c%E1%BB%A7a_ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_M%C3%A1c_-_L%C3%AAnin/P3.VII.1

Giai cấp công nhân là giai cấp vô sản có trình độ lao động công nghiệp cao, là đứa con của nền đại công nghiệp hiện đại.(Giáo trình Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, trang 364)

Nếu giai cấp vô sản thực sự cách mạng thì sao họ không đứng lên mà phải nhờ những trí thức như Marx, Engels là con nhà tư bản khởi xướng thuyết cộng sản, bọn Trần Độc Tú, Chu Ân Lai, Nguyễn Tất Thành , Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp là con nhà phong kiến xây dựng , và các tay hoạt đầu cộng sản giả làm công nhân để tuyên truyền và sách động?

Cộng sản là những tay hoạt đầu chính trí, do các trí thức khởi xướng. Họ không phài là vô sản, là cộng nhân. Công nhân, người lao động muôn đời vẫn nghèo khổ chỉ một số theo cộng sản mà chiém địa vị cao! Cộng sản là đảng cầm đầu cai trị nhân dân, trong đó giai cấp vô sản chi là hình nộm. Khi cướp được chính quyèn, cộng sản trở thành giai cáp thống tri, độc tài, tham, nhũng và tàn bạo. Cái tham nhũng, độc tài đã thúc đẩy bọn cộng sản đầu gấu ngang nhiêm chiếm tài sản quốc gia làm của riêng.
Trong xứ cộng sản không hề có dân chủ như Lenin gào thét. Quyền uy thuộc vào một vài người hay  một người, Lãnh tụ cộng sản có quyền uy, ai chống đối  hay bị nghì là bất tuân thì bị giam bị giết.
 Trong đợt « đại khủng bố » từ tháng 8/1937 đến tháng 11/1938, hơn 1,5 triệu người bị bắt và 800.000 bị xử bắn mà phần lớn… là đảng viên đảng cộng sản.Trong hàng ngũ quân đội, thì có đến trên 41.000 sĩ quan và binh lính bị xử tử, kể cả nhiều nguyên soái, các tướng lĩnh cho đến binh nhì. Đó là chưa nói đến hàng trăm nghìn người thuộc các dân tộc không phải Nga bị cưỡng bức di dân đến các vùng khác phải bỏ mình trên đường đi . 139 ủy viên Trung ương được Ðại hội XVII (1934) bầu ra đã có tới 98 người bị bắn và tống giam. Vị chi là trên hai phần ba. Không một ai trong những người còn sống sót dám lên tiếng. Stalin đã thành công trong việc đánh thức bản năng sinh tồn trong mỗi người. Ai cũng sợ cái chết cầm chắc khi động tới lãnh tụ vĩ đại. Không cứ Ban chấp hành Trung ương, trong số 1.956 đại biểu đi dự Ðại hội XVII có tới 1.108 người sau này bị kết án phản cách mạng, bị bắt và bị giết.
Vì tâm lý tham quyền bính, các lãnh tụ cộng sản ngồi lì cho đến chết, ra sức cướp của công làm của tư và ra tay tàn sát những ai mà nghĩ là có thể tranh quyền hay chống đối họ.
Miệng họ hô hào hủy bỏ tư hữu nhưng họ say mê tư hữu điên cuồng Sau khi Đông Âu và Liên Xô tan rã, người ta khám phá ra những lãnh tụ cộng sản có những biệt thư nguy nga, tráng lệ và sống một đời huy hoắc. Nay cộng sản Trung Quốc. Việt Nam đã công nhận tư hữu nghĩa là công nhận tài sản cướp đoạt là hợp pháp. Và bọn họ trở thành giai cấp mới ( tư sản đỏ), có trong tay vài trăm triệu, vài tỷ Mỹ kim gửi ngân hàng ngoại quốc!

Marx mơ mộng hay đối trá ?Cộng sản không xây dựng một thế giới gấp nghìn tư bản, mà toàn là một lũ trộm cướp, tàn hại quốc gia!
Chủ nghĩa Marx nâng cấp công nhân làm cho họ tự hào là giai cấp tiên phong, giai cấp lãnh đạo.Về mặt tâm lý chủ trương này làm cho người công nông " hồ hởi phấn khởi" theo cộng đảng. Đó là một điểm thanh công về tâm lý của cộng sản. Nhưng về mặt tâm lý việc này chỉ đem lại đau đớn cho giới hạ lưu.

Khổng Tử nói : " Y phục xứng kỳ đức". Ta phải hiểu rộng  là địa vị phải xứng tài năng. Ở địa vị cao ma ngu dốt chỉ làm quần chúng cười chê và  chính mình sinh ra tự ty trước mắt quần chúng. Một mặt họ phải quát thét ầm ĩ đề che đậy cái xấu hổ của họ như Đinh Đức Đức Thiện khinh miệt trí thức (Vũ Thư Hiên,DGBN).

Một mặt họ phải làm oai, một mặt phải dối trá khoe khoang. Như Engels đinh nghĩa ở trên, vô sản hay công nhân phải là người thợ có tay nghề cao, làm việc trong hãng xưởng tư bản.

Theo điều kiện trên, Bác Ba không có tay nghề cao, chỉ là phụ bếp, bố là phong kiến tay sai thực dân, có nợ máu với nhân dân; Bác Chí Công chỉ là thợ sơn theo kinh tế cá thể, ông Đỗ Mười là thợ hoạn dùng dao kéo bằng tay chứ không dùng máy móc tân tiến của tư bản; đại tướng Nguyễn Chí Thanh luôn lên gân Mác Lê là nông dân, là thành phần phản động, Trần Quốc Hoàn là vô sản lưu manh vì y là trộm cắp đâm chém ngoài chợ. Phần lớn cấp lãnh đạo cộng sản không ai thực sự là vô sản, là công nhân.Vì muốn khoác áo công nhân cho nên các ông cộng sản kiếm cho mình một cái gì liên quan đến công nhân. Cậu Ba khai là học xưởng Ba Son vài tuần, ông Ba khai làm bẻ ghi tàu hỏa. Thiệt không? Thời đó, nếu Lê Duẩn có bằng tiểu học tệ lắm cũng xếp ga, xếp tàu đâu phải bẻ ghi! Thế mà họ khai là công nhân, thiết mắc cười quá xá!


Chủ nghĩa cộng sản thực tế là do những trí thức con nhà tư sản, phong kiến thành lập, nhưng họ mạo danh vô sản,là công nhân để lừa đảo nhân dân và lợi dụng xương máu đa số.
Đa số đảng viên cộng sản được giáo dục cái tính kiêu căng cộng sản. Chủ nghĩa cộng sản chấp cánh cho tính tự kiêu, tự hào của bọn cộng sản trí thức cũng như bình dân. Do tâm lý này họ hòa nhập với cộng sản tạo thành sức mạnh cho cộng sản. Được lợi thế chính trị nhưng chính bọn này lại phá hoại quốc gia :  NHIỆT TÌNH + NGU DỐT+ PHÁ HOẠI

Trước khi tự tử, Phạm Thiều đã đã nhờ đại tá hồi hưu Xuân Diệu ( không phải thi sĩ Xuân Diệu) nhắn dùm ông trước Ðại hội đảng Q3, thành phố Saigon:

"Dốt mà lãnh đạo nên làm Dại,
Dại mà muốn thành tích nên báo cáo Dối,
Dốt , Dại, Dối,
Ðó là ba điều làm cho các nước Xã Hội Chủ Nghĩa sụp đổ, làm cho nước ta đi từ sai lầm nầy đến sai lầm khác


http://www.saigonline.com/thaithuyvy/BKBienHungLietSuHTML/NhonSuTranNguonPhieu


Trước 1975, người cộng sản khinh bỉ bọn tạch tạch sè và tự hào là vô sản nhưng chính lúc đó người cộng sản xấu hổ vì thân phận thấp hèn của mình. Càng tủi hổ họ càng căm thù trí thức. Ông Bùi Công Trừng(14) nói với tôi:”Cháu nhớ lấy, ở đời dốt nát với hiểu biết như nước với lửa. Họ dốt (tức các nhà lãnh đạo), đã thế lại không chịu học, thánh nhân phải học sao còn là thánh nhân, thành ra đã dốt lại càng dốt thêm. Dốt ghét giỏi là lẽ thường tình. Trí thức nước mình còn khổ, chừng nào thằng dốt còn đè đầu thằng giỏi. Cái đó là bi kịch không phải của một mình nước ta mà của tất cả các nước xã hội chủ nghĩa. Bác già rồi, số tận rồi, nghĩ mà thương các cháu”.(DGBN, Ch.XIV)

Ông Hồ chỉ là học sinh tiểu học lớp ba trường làng. Cái thân thế như thế làm cho ông Hồ nhức nhối mà bọn đàn em thêm xấu hổ. Vì vậy họ phải nâng cấp ông Hồ là học sinh Quốc Học, đỗ bằng Thành chung, thầy giáo (vài ba tháng ở trưởng Dục Thanh) và học sinh công nhân Ba son tại Saigon (vài ba ngày). Ông cũng khoe rùm benglà sinh viên trường Đông Phương Nga làm cho bà Sophie Quinn-Judge mất công tìm kiếm mấy năm mà không ra!

Vì cái tâm lý tự ty đó mà sau này bọn vô sản lại thay đổi miệng lưỡi. Chúng bảo chúng thuộc gia đình khoa bảng:" Cha là ông tú, chú là ông nghè".
Và từ năm 2000, họ phải tự phong tự cấp cho nhau bằng Thạc Sĩ, Tiến sĩ, Giáo sư, Phó giáo sư chứ ra nước ngoài họặc nói chuyện với người ngoại quốc người ta tiến sĩ, thạc sĩ mà mình"trên răng dưới dế" xem bộ không ổn. Và việc làm văn bằng ma này cũng đem lại tai họa cho đất nướcvà cũng là vô đạo đức mà cũng là niềm đau của vô sản!


Tóm lại các triết gia cổ điển đem lại it nhiều an lạc cho thế giới còn chủ thuyết của Marx là tai họa cho nhân loại và cho giai cấp vô sản. Trái với những gì Marx và bọn đàn em gióng trống khua chiêng inh ỏi, ai cũng thấy trong chế độ cộng sản, chỉ trừ một nhóm độc quyền thống trị và cướp bóc, toàn dân, kể cả vô sản đều bị bóc lột tận xương tủy. Để giữ ngai vàng, cộng sản dùng bạo lực (chuyên chính vô sản) và dối trá để lường gạt dân chúng. Chủ thuyết Marx chẳng qua là những lời khoa trương đã đánh trúng vào tâm lý hận thù, tham danh lợi của dân nghèo và trí thức mà chạy theo nó. Và nó và cái bóng ma vô sản mà chúng đội lốt dều dùng bọn gian manh, tàn ác khơi dậy tâm lý gian manh tàn bạo để cai trị và khủng bố nhân dân với bàn tay sắt theo chủ trương " vô sản chuyện chính", chứ không dùng người tài đức với chủ trương nhân nghĩa như bao xã hội khác. Chủ thuyết của Marx là một khoa triết lý, chính trị lừa bịp, dối trá, chỉ thành công nhất thời nhưng gây tai hại muôn đời cho xã hội vì Cộng sản đã dùng người ngu phá hoại đất nước, dùng kẻ gian ác để lưu manh hóa và bần cùng hóa xã hội.
Như vậy, các triết gia trong khi chú trọng về lý luận, cần phải lưu tâm đến khía cạnh tâm lý của con người.
_____

CHÚ THICH
[1]. Cáo Tử: Tính do kỷ liễu dã, nghĩa do bôi quyển dã. Dĩ nhân tính vi nhân nghĩa, do dĩ kỷ liễu vi bôi quyển.告子曰:“性犹杞柳也,义犹桮棬也。以人性为仁义,犹以杞柳为桮
Ông cho tính người như cây kỷ liễu,  không cứng, không mềm, nghĩa là không thiện,không ác. Lấy tính con người làm điều nhân nghĩa cũng như lấy cây kỷ liễu làm chén bát.
Ông lại nói: 性,猶湍水也,決諸東方則東流,決諸西方則西流。人性之無分於善不善也 Tính do thoan thủy dã. Quyết chư đông phương,tắc đông lưu.Quyết chư tây phương tắc tây lưu. Nhân tính chi vô phân ư thiện bất thiện dã. do thủy tính vô phân ư đông tây dã. (Tính người như nước chảy, Khơi về phương đông thì chảy về phương đông, khơi về phương tây thì chảy về phương tây.Tính người không phân biệt thiện ác vậy. Cũng như nước không phân đông hay tây vậy.)(Mạnh tử- Cáo tử thương.ch.XI)
[2]. Lão Tử  viết: Đạo Đức Kinh chương 73 :  天 網 恢 恢, 疏 而 不 失.
Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất thất.
Lưới Trời lồng lộng, thưa mà chẳng lọt.
[3].-天罔恢恢,疏而不漏。” (Lưới trời lồng lộng, thưa mà chẳng lọt.)
4].子曰:
為善者,天報之以福; 為不善者,天報之以禍。
Tử viết:
Vi thiện giả, thiên báo chi dĩ phúc; vi bất thiện giả, thiên báo chi dĩ họa.
Khổng Tử nói: người làm điều tốt lành thì trời lấy phúc báo đáp lại người đó. Kẻ làm điều không tốt lành trời lấy họa báo đáp lại kẻ đó.
[5]. 尚書云:
作善降之百祥,作不善降之百殃。
Thượng Thư vân:
Tác thiện giáng chi bách tường, tác bất thiện giáng chi bách ương.
Sách Thượng Thư viết: hễ làm điều thiện thì [trời] giáng xuống cho trăng điều lành, hễ làm điều chẳng lành thì [trời] giáng xuống trăm điều họa.
[6]. 善惡到頭終有報,高飛遠走也難藏。
Thiện ác đáo đầu chung hữu báo, cao phi viễn tẩu dã nan tàng.
Thiện ác cuối cùng sẽ có báo ứng, cao chạy xa bay cũng không thoát
[7]. 積善逢善,積惡逢惡 Tich thiên phùng thiện, tich ác phùng ác,
Làm thiện thì gặp điều lành, làm ác thì gặp tai họa

[8].種瓜得瓜,種豆得豆. Chủng qua đắc qua, chủng đậu đắc đậu. Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đâu

[9].易云:
積善之家,必有餘慶; 積不善之家,必有餘殃。
Dịch vân:
Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh; tích bất thiện chi gia, tất hữu dư ương.
Sách Kinh Dịch rằng: Nhà chứ điều tốt lành, ắc sẽ có phước dư thừa; nhà mà chứa điều không tốt lành, ắc sẽ có tai họa dư thừa.
[10] .Về Darwin:Theo Thuyết tiến hóa của Darwin, thừa nhận rằng mọi động vật đều tiến hóa từ thấp lên cao, theo thuyết này, con người tiến hóa từ vượn cổ. Theo các văn vật khảo cổ được phát hiện, người ta xác định tuổi của các hóa thạch vượn cổ ấy, kết quả phân tích cacbon phóng xạ cho thấy rằng quá trình vượn cổ tiến hóa thành người không quá 10 triệu năm.Một nữa là, quá trình vượn cổ tiến hóa thành người, rồi từ đó con người dần dần hình thành nên nền văn minh của mình hiện nay. Nói cách khác thì như vậy chỉ có một nền văn minh duy nhất của con người hiện nay, vì con người là tiến hóa duy nhất từ một loài vượn cổ tới hôm nay rồi mới hình thành nên nền văn minh. Trên trái đất có nền văn minh lâu đời nhất là 5000 ngàn năm, theo một số văn vật khảo cổ người ta nói nó khỏang 7000 năm. Như vậy cũng nói, quá trình vượn tiến hóa thành người rồi hình thành nên nền văn minh, dù thế nào đi nữa sự tồn tại của nền văn minh ấy cũng không quá 10000 năm.
Nhưng có những bằng chứng khảm cổ phát hiện hôm nay, lại rất mâu thuẩn với điều trên.

Bằng chứng thứ nhất, Tại Ấn độ người ta phát hiện một thanh sắt có tỉ lệ đến 99,72% là sắt tinh khiết. Trích từ cáo cáo hội nghị “DELHI IRON PILLAR” tổ chức vào năm 2005.
“The chemical analysis carried out in the earlier years have indicated that it is made of pure wrought iron of 99.72 containing a high proportion of phosphorous and little sulphur. Subsequent investigations carried out by researchers using electron probe examination reported the presence of Cu (0.03%), Ni (0.05%) and Mn (0.07%).”
Tạm dịch là: “Các phân tích hóa học thực hiện trong các năm trước đó đã chỉ ra rằng nó được làm bằng sắt tinh khiết 99,72 chứa một tỷ lệ cao của phốt pho và ít lưu huỳnh. Điều tra tiếp theo được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu sử dụng kiểm tra thăm dò điện tử báo cáo sự hiện diện của Cu (0,03%), Ni (0,05%) và Mn (0,07%).”Trình độ luyện kim của con người hiện tại không thể sản xuất được sắt với sự tinh khiết đến như vậy, vậy ai đã sản xuất ra nó? Con người hiện tại không thể sản xuất ra nó, vậy quay ngược lịch sử lại, nếu theo thuyết tiến hoá của Darwin, lẽ nào các chú khỉ của bao nhiêu triệu năm trước đã có được một trình độ luyện kim vượt bậc so với loài người ngày nay. Như vậy đây là một bằng chứng chứng tỏ con người không thể nào tiến hoá từ vượn cổ.

Bằng chứng thứ hai, William J. Meister, một người Mỹ, là người thu thập hóa thạch nghiệp dư đầy khao khát, và đã tiến hành một khám phá kinh ngạc vào ngày 01 tháng Sáu năm 1968. Tại Antelope Springs, khoảng 43 dặm về phía Tây Bắc của Delta, tiểu bang Utah, một nơi giàu hóa thạch, William J. Meister đã tìm thấy một tảng đá lớn với một vết chân người. Vết chân này, tuy nhiên, có vẻ như được tạo ra bởi một chiếc dép (xăng đan). Chiếc dép đo được 10 inch (khoảng 26 cm) chiều dài, lòng bàn chân rộng 3 inch (hay 8,9 cm) và gót chân có chiều rộng 3 inch (hay 7,6 cm). Gót chân có vẻ xấp xỉ 1/8 chiều dày (hay 1,7 cm). Ngạc nhiên thay, ông cũng tìm thấy hoá thạch loài Tam diệp trùng (bọ ba thùy) ngay trong dấu chân ấy.
Tam diệp trùng là một loài sinh vật biển nhỏ, tồn tại trong khoảng từ 260 đến 600 triệu năm trước, và điều này là một dấu hiệu cho thấy khám phá này có giá trị đối với nguồn gốc của cuộc sống con người thời tiền sử. Khoảng 260 đến 600 năm trước, Theo thuyết tiến hoá của Darwin, con người lúc ấy còn chưa là khỉ, vậy hỏi ai đã để lại dấu chân ấy, lúc ấy cũng chưa có nền văn minh nào, con khỉ lẽ nào có đôi chân như thế, điều này chẳng phải lại là một bằng chứng đang chứng tỏ người tiến hóa từ vượn là sai.Bằng chứng thứ ba, Năm 1880, nhà địa chất J. D. Whitney đến từ California, Hoa Kỳ đã cho xuất bản một bài báo dài, trong đó mô tả các công cụ được tìm thấy trong những mỏ vàng tại California. Những công cụ này bao gồm vài mũi giáo, bát đá và chày đá. Chúng được tìm thấy trong một lớp đá núi nửa chưa từng được động tới, nằm sâu dưới mỏ vàng. Các nhà địa chất đã xác nhận rằng những lớp đá này có thể đã được hình thành từ 9 đến 55 triệu năm trước. Nếu chiểu theo thuyết tiến hoá của Darwin thì không thể nào giải thích nổi.

Thêm một bằng chứng khác, Năm 1865, một chiếc đinh vít kim loại dài 2 inch đã được tìm thấy trong một mẫu khoáng vật được khai quật từ các mỏ vàng ở thành phố Treasure, Neveda. Chiếc đinh vít đã bị oxy-hóa từ lâu nhưng vẫn giữ nguyên được hình dạng – đặc biệt là hình dạng các đường xoắn của nó – có thể nhìn rất rõ từ mẫu khoáng vật. Mẫu vật này được ước tính có niên đại khoảng 21 triệu năm tuổi. Như vậy thời điểm đó, các chú vượn cổ còn chưa có, vậy ai đã làm ra nó?Một bằng chứng nữa, Năm 1844, Ngài David Brewster đã gửi một báo cáo tới Hiệp hội Tiến bộ Khoa học Anh quốc, và gây ra một chấn động trong giới khoa học. Một chiếc móng, rõ ràng là nhân tạo, đã được tìm thấy với một nửa bị gắn sâu vào một khối đá sa thạch được khai thác từ khu mỏ Kindgoodie gần Inchyra, miền Bắc nước Anh. Nó đã bị ăn mòn rất nhiều, nhưng dù sao vẫn nhận dạng được. Miếng sa thạch này được xác định có niên đại ít nhất 40 triệu năm tuổi. Điều này chẳng phải lại là một bằng chứng chứng tỏ Thuyết tiến hóa là sai.
https://www.tindachieu.com/news/2013/12/bang-chung-chung-minh-thuyet-tien-hoa-la-sai.html
 [11].“The philosophers have only interpreted the world, in various ways. The point, however, is to change it.[These words are also inscribed upon his grave]” ― Karl Marx, Eleven Theses on Feuerbac
[12].  Communism is a social system under which the free development of each is a condition for the free development of all"The CPSU's Tasks In Perfecting Socialism And Making A Gradual Transition To Communism". Program of the CPSU, 27th Congress, 1986 – Part Two. Eurodos. 1998. Retrieved 26 October 2014.
[13].V.I. Lê-nin: Toàn tập, Sđd, t. 37, tr. 312 - 313;
Vladimir Lenin, The Proletarian Revolution and the Renegade Kautsky (1918)
Bourgeois And Proletarian Democracy
 Proletarian democracy is a million times more democratic than any bourgeois
democracy; Soviet power is a million times more democratic than the most
democratic bourgeois republic

https://www.marxists.org/archive/lenin/works/1918/prrk/democracy.htm
[14]. Triệu Tử Dương:Ông hoàn toàn đứng về quan điểm cho rằng Trung Quốc cần chế độ dân chủ đại nghị như Phương Tây. Bác bỏ chủ nghĩa cộng sản, Triệu Tử Dương cảnh báo nếu không cải tổ, Trung Quốc sẽ thành một quốc gia do sự liên kết bè phái giữa đảng cộng sản, các nhóm quyền lợi kinh tế và một số trí thức thượng lưu làm chủ.
Theo ông, họ không chỉ lũng đoạn nền chính trị mà sẽ luôn đặt quyền lợi của tập đoàn lên trên số phận của dân tộc Trung Hoa (www.bbc.com/.../05/090518_zhaoziyang_book.shtml )
Triệu Tử Dương ca ngợi hệ thống nghị viện dân chủ phương tây và nói rằng đó chính là con đường duy nhất mà Trung Quốc có thể giải quyết nạn tham nhũng và sự cách biệt ngày càng to lớn giữa người giàu và người nghèo (Wikipedia)


No comments: