Saturday, December 1, 2012

CHUYỆN KHÔI HÀI HIỆN ĐẠI



 

 
                       
VỊT QUAY BẮC KINH

Tại quán vịt Quay 29  Nguyễn Thượng Hiền,   Hà Nội, bữa ấy đông người ăn uống. Bỗng một người khách dáng vẻ  đại gia , bước vào quán. Ông ta gọi độc một món Vịt quay Bắc Kinh là món ăn nổi tiếng của cơ sở này. Trước khi anh bồi bàn đi vào phía trong, ông ta còn dặn đi dặn lại: "phải là vịt Bắc Kinh tôi mới trả tiền".
 Chủ quán thấy ông khách có vẻ "sành điệu" bèn chạy ra đon đả:
- Đại gia cứ yên tâm. Nhà hàng của chúng tôi đảm bảo uy tín, chất lượng.
 
Một lúc sau, nhà bếp đưa lên một con vịt quay vàng ươm, thơm phức. Vị khách hít hà phao câu vịt ba cái rồi nói chắc như đinh đóng cột:
- Đây là vịt  Hongkong.
Chủ quán  ngượng ngùng:
- Đầu bếp của tôi thật sơ xuất. Xin thủ trưởng vui lòng đợi thêm chút nữa.
 
Mười lăm phút sau, nhà bếp lại bưng lên một con vịt béo quay, vàng rộm. Vị khách tiếp tục ngửi phao câu rồi phán "xanh rờn":
- Nếu tôi không nhầm thì đây là vịt Quảng Đông.
 
Lần này chủ quán tái mặt. Sau khi xin lỗi vị thực khách, ông bèn đích thân vào tận bên trong chỉ đạo bếp trưởng.
Cuối cùng, món Vịt quay Bắc Kinh cũng được đưa lên. Ông chủ quán cười như hối lỗi:
- Nhà hàng chúng tôi xin biếu không đại biểu  con vịt quay này ạ.


Khuya hôm đó, vị  khách kia đang mơ màng giấc điệp thì chợt nghe thấy có tiếng chuông cửa. Thành phố này ông chẳng biết ai. Mở cửa ra thì thấy cô nhân viên phục vụ quán ăn buổi sáng.
- Thưa thủ trưởng, vất vả lắm em mới tìm được ra thủ trưởng ở khách sạn này.
- Đồng chí  tìm tôi có việc gì thế? Vị khách hỏi
- Dạ, sáng nay em chứng kiến từ đầu đến cuối việc thủ trưởng ngửi phao câu vịt mà đoán được ra vịt của địa phương nào...em phục sát đất về trí tuệ đỉnh cao của thủ trưởng a.
- Vậy thì sao?



- Em lưu lạc từ nhỏ. Giờ chẳng biết quê hương bản quán mình ở đâu. Nay em muốn nhờ thủ trưởng tìm giúp nguồn gốc của em...
Ông khách nói; 
-Thế thì đồng chí vào đây.
Sau khi ngửi "phao câu" vài lần, ông khách phán:
-Quê đ/c ở Nghệ An. Tôi còn biết cha đ/c là ai nữa kia!
-Cha tôi là ai? 
-Cha đ/c là Hồ Chí Minh , đã bán đ/c cho Tàu từ  lúc đ/c chưa đầy tháng!  
http://emaratiya.com/en/wp-content/uploads/2012/07/peking-duck.jpg

No comments: